Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

Xin ngừng tiếp tay cho cơ sở sản xuất thuốc tạo trầm kém chất lượng

Hãy chặn đứng ngay những người tiếp tay cho sản xuất thuốc tạo trầm kém chất lượng
Thuốc cấy tạo trầm thật hay giả;
Sau khi chúng tôi đọc 3 số báo trên mạng của đài phát thanh truyền hình Bình Dương, sở khoa học công nghệ Đồng Nai, Cổng thông tin điện tử Bộ Nông Nghiệp phát triển nông thôn của các tác giả Lê Hiền, Thảo Quế và bài của TTXVN. Điều đầu tiên khiến những người nông dân trồng cây dó bầu chúng tôi ở huyện tân phú Đồng Nai, và cũng là quê hương của ông Trương Thanh Khoan hết sức bất bình vì sự thật không đúng như thế.. Những người trồng cây dó bầu chúng tôi hiểu rất rõ về ông Trương Thanh Khoan và thuốc cấy tạo trầm của anh ấy, ở Tân Phú bà con hay gọi là “Khoan nổ “ chúng tôi nhận thấy rằng thông tin các bài viết về thuốc tạo trầm của ông Khoan là không đúng với sự thật. Và những thông tin như thế có thể đem đến thiệt hại rất lớn cho những người trồng cây dó bầu ở Tân Phú, Đồng Nai nói riêng và cả nước nói chung.
Các cơ quan thông tin không nắm rõ được tình hình thực tế chỉ phỏng vấn và nghe nói một chiều nên vô tình là công cụ tuyên truyền cho cá nhân người làm thuốc kém chất lượng, đánh lừa những người nông dân trồng cây dó bầu nhẹ dạ cả tin. Làm hại cho những người trồng cây dó bầu đến trắng tay sau hàng chục năm trồng cây chăm sóc vất vả.
Anh Trương Thanh Khoan mới sản xuất thuốc và đi cấy tạo trầm đầu tiên vào ngày 15 tháng 4 năm 2011 đến cuối tháng 11/2011 làm hồ sơ xin cấp bằng sở hữu trí tuệ và đạt giải 3 tại hội thi sáng tạo kỹ thuật Đồng Nai. Với thời gian cấy tạo trầm trên dưới 7 tháng chưa đủ để thuốc của anh Khoan sau khi cấy tạo vào cây dó bầu ra được loại trầm gì; Muốn tạo ra trầm được thị trường chấp nhận ít nhất cũng phải từ 18 tháng trở lên, vậy trên cơ sở khoa học thực tế nào để có kết quả tại hội thi khoa học sáng tạo Tỉnh Đồng Nai.
Điều thứ 2 không đúng thực tế nữa là anh Khoan không phải ở địa chỉ như trên bài viết đã nêu mà thường trú tại xã Phú Sơn làm vườn tại xã Phú Trung. Có trại cây dó 8ha, 17 ngàn cây là không có thực.
Về tình hình dầu trầm anh Khoan chưa biết kỹ thuật cất tinh dầu là gì mà trên bài viết có minh họa hình ảnh hàng loạt chai đựng tinh dầu trầm mục đích để làm gì.
Về chất lượng trầm miếng mà tác giả bài viết đã đưa (thuốc của ông Khoan tạo ra có thể nâng chất lượng trầm loại 6 lên trầm loại 3 loại 4). Là không đúng việc này cũng không trách bởi vì nhà báo sinh ra để viết mà viết thì tư liệu đó người khác cung cấp mà ra, cái trách là trách ở chỗ người cung cấp thông tin không chính xác, vì nếu viết như vậy nếu so thời gian tạo nên trầm có chất lượng là không đúng bởi vì nếu muốn tạo ra trầm có chất lương loại 4, loại 5 hiện nay cũng phải mất 18 tháng trở lên, còn hiện nay ở Việt Nam chưa có trầm nhân tạo nào được xếp loại mà chủ yếu là hàng xô được chấp nhận bởi sự thỏa thuận của người mua và người bán. Còn nói về 10 loại thuốc cấy tạo trầm hiện nay tại Tân Phú, Đồng Nai, trong đó có loại thuốc anh Trương Thanh khoan là loại kém chất lương nhất nhì trong số đó. Nhiều hộ nông dân được anh Khoan cấy tạo trầm trên cây dó đang yêu cầu bồi thường vì thuốc kém chất lượng.
Sau khi đọc 3 bài viết đăng trên mạng chúng tôi mong rằng các tác giả thận trọng hơn nữa, phải chính xác và điều tra cụ thể sự việc trước khi đưa tin để được đông đảo người đọc ủng hộ, nhằm khuyến khích sản xuất và mở rộng sản xuất, đem lại lợi nhuận kinh tế cao làm giàu cho bản thân và xã hội. tranh thủ dư luận xã hội thực tế như hiện nay (tạo trầm cây dó bầu kẻ cười người khóc). đ
Cười vì người bán thuốc kém chất lượng đem lại lợi nhuận cao khổng lồ, khóc vì trắng tay vì thuốc kém chất lượng bán không ai mua sau hàng chục năm trời trồng cây chăm sóc mộng trầm hương nay bay mất. 
Những phản hồi của người trồng cây gió bầu trên là sự thật. Muốn chứng minh được đều đó xin mời các tác giả bài viết nêu trên hãy đến những người trồng cây dó bầu và câu lạc bộ trầm hương Tân phú, huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai sẽ được sáng tỏ hơn.
Nông dân Tân Phú- nguồnhttp://agriviet.com/home/threads/86936-Xin-ngung-tiep-tay-cho-co-so-san-xuat-thuoc-tao-tram-kem-chat-luong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét